logo 250

 

Tăng thời hạn bảo hành cho cụm động cơ và hộp số của các dòng xe du lịch

Để chứng minh độ bền của động cơ và hộp số, Việt Nam Suzuki (VISUCO) quyết định tăng thời hạn bảo hành đối với 2 bộ phận này. Theo đó, Suzuki trở thành hãng xe Nhật Bản tại Việt Nam có thời hạn bảo hành lâu nhất đối với dòng xe sử dụng động cơ xăng (dựa trên thống kê của VISUCO ngày 15/03/2021).

1. Tăng thời hạn bảo hành

VISUCO tăng thời hạn bảo hành động cơ và hộp số cho các dòng xe du lịch đã và đang được phân phối tại thị trường Việt Nam từ “3 năm kể từ ngày giao xe cho người chủ đầu tiên (ngày đăng ký bảo hành) hoặc 100.000 km tùy theo điều kiện nào đến trước” thành “5 năm kể từ ngày giao xe cho người chủ đầu tiên hoặc 150.000 km tùy theo điều kiện nào đến trước”.

2. Thời gian áp dụng

  • Đối với xe NEW ERTIGA, XL7: từ ngày 20 tháng 10 năm 2020.
  • Đối với xe CIAZ, NEW SWIFT: từ ngày 16 tháng 3 năm 2021.
  • Đối với những dòng xe du lịch còn lại: từ ngày 25 tháng 3 năm 2021.

3. Điều khoản

  • Dòng xe du lịch vẫn áp dụng chính sách bảo hành hiện hành của VISUCO là 36 tháng kể từ ngày đăng ký bảo hành hoặc 100.000 km, tùy theo điều kiện nào đến trước.
  • Chỉ có phần động cơ và hộp số của dòng xe du lịch được tăng thời hạn bảo hành lên 5 năm hoặc 150.000 km, tùy theo điều kiện nào đến trước.

4. Lưu ý

  • Dòng xe thương mại (xe tải) vẫn áp dụng theo chính sách bảo hành hiện hành của VISUCO.
  • Chính sách bảo hành đặc biệt chỉ áp dụng cho xe thực hiện bảo dưỡng đầy đủ theo đúng lịch bảo dưỡng tại các Đại lý ủy quyền của VISUCO.
  • Những Khách hàng mua xe trong quá khứ cũng được áp dụng chính sách tăng thời hạn bảo hành đặc biệt này. Tuy nhiên, chính sách này không có giá trị hồi tố, tức không có giá trị áp dụng ngược trở lại đối với các trường hợp sửa chữa phát sinh trước các thời điểm áp dụng quy định tại Mục 2 thông báo này.
  • Trong trường hợp mất Sổ bảo hành, Khách hàng vui lòng liên hệ với Đại lý ủy quyền gần nhất của VISUCO để được hỗ trợ.

NHỮNG CÂU HỎI THƯỜNG GẶP (FAQ) VỀ CHÍNH SÁCH TĂNG THỜI HẠN BẢO HÀNH CHO CỤM ĐỘNG CƠ, HỘP SỐ CỦA TẤT CẢ DÒNG XE DU LỊCH

1. Dòng xe nào được tăng thời hạn bảo hành động cơ và hộp số từ 3 năm hoặc 100.000 km lên 05 năm hoặc 150.000 km "tùy theo điều kiện nào đến trước”?
Tất cả các dòng xe du lịch do Suzuki Việt Nam phân phối thỏa mãn chính sách bảo hành chung.

2. Thời gian bảo hành 5 năm được tính từ thời điểm nào?
Thời gian bảo hành được tính từ ngày giao xe, được ghi trên PHIẾU BẢO HÀNH (cho khách hàng đầu tiên) trong sổ bảo hành.

3. Cần làm thủ tục gì để được tăng thời hạn bảo hành?
Suzuki tự động gia hạn bảo hành cho khách hàng nếu đủ điều kiện về chính sách bảo hành chung. Nếu Quý Khách hàng có thắc mắc gì thêm, vui lòng liên hệ Đại lý Suzuki ủy quyền gần nhất để được hỗ trợ.

4. Trong quá trình sử dụng, tôi đã bỏ một số cấp bảo dưỡng, xe của tôi có được áp dụng chính sách tăng thời hạn bảo hành lên 05 năm hoặc 150,000 km không?
Bảo hành chỉ áp dụng dành cho xe Ô tô Suzuki thực hiện bảo dưỡng đầy đủ các cấp bảo dưỡng theo quy định, tại các Đại lý Suzuki ủy quyền.

5. Bị mất sổ bảo hành có được hưởng chính sách tăng thời hạn bảo hành lên 5 năm/150.000 km không?
Sổ bảo hành được dùng để ghi lại lịch sử bảo dưỡng, và rất quan trọng khi xem xét bảo hành. Nếu làm mất sổ bảo hành, Quý khách lòng liên hệ Đại lý Suzuki gần nhất để được hướng dẫn chi tiết.

6. Xe chạy kinh doanh dịch vụ có được hưởng chính sách tăng thời hạn bảo hành 5 năm/150.000 km cho cụm động cơ và hộp số không?
Vẫn được áp dụng chính sách bảo hành mở rộng này nếu đủ điều kiện về chính sách bảo hành chung (Chỉ áp dụng cho xe du lịch)

7. Nếu xe tôi bảo dưỡng hoặc sửa chữa theo tiêu chuẩn của Suzuki tại Gara sửa chữa bên ngoài, có được áp dụng tăng thời hạn bảo hành không?
Chính sách gia tăng thời hạn bảo hành đặc biệt này áp dụng cho xe thực hiện bảo dưỡng đầy đủ theo đúng lịch bảo dưỡng tại các Đại lý ủy quyền của Suzuki. Việc bảo dưỡng được thực hiện tại Đại lý ủy quyền của Suzuki, bởi kỹ thuật viên được đào tạo đặc biệt dành cho dòng xe Suzuki. Do vậy, xe của Quý Khách sẽ nằm ngoài đối tượng bảo hành nếu việc bảo dưỡng được thực hiện ở ngoài Đại lý ủy quyền của Suzuki.

8. Xe của tôi thực hiện bảo dưỡng đúng như quy định của Suzuki, vì vậy cũng được áp dụng chính sách gia tăng thời hạn bảo hành này. Chi phí tôi đã bỏ ra trong thời gian qua để sửa chữa cho phần động cơ và hộp số trong thời gian vừa rồi do hết hạn bảo hành theo chính sách cũ thì có được Suzuki hoàn trả không?
Chính sách tăng thời hạn bảo hành này không có giá trị hồi tố, tức không áp dụng đối với các trường hợp sửa chữa trước các thời điểm chính sách tăng bảo hành được áp dụng (không hoàn tiền đối với New Ertiga và XL7 sửa chữa trước ngày 20 tháng 10 năm 2020; Ciaz và New Swift trước ngày 16 tháng 3 năm 2021; Các dòng xe du lịch còn lại trước ngày 25 tháng 3 năm 2021)

9. Xe của tôi là Blind Van, vậy có được áp dụng chính sách bảo hành mở rộng cho cụm Động cơ và hộp số không?
Chương trình đặc biệt này của Suzuki Việt Nam chỉ áp dụng cho dòng xe du lịch. Do đó, dòng xe thương mại (gồm Carry Truck, Carry Pro và Blind Van) vẫn áp dụng chính sách bảo hành chung là 3 năm hoặc 100.000 km (tùy theo điều kiện nào đến trước).

10. Tăng thời hạn bảo hành của động cơ và hộp số có nghĩa là những chi tiết nào sẽ nằm trong đối tượng bảo hành?
VISUCO đã đăng tải những chi tiết được tăng thời hạn bảo hành lên Website. Quý Khách hàng vui lòng truy cập đường dẫn này để xác nhận thông tin.

11. Xe của tôi bị thấm dầu tại vị trí gioăng mặt máy. Xe tôi có được hưởng tăng thời hạn bảo hành không?
Trong trường hợp này, Quý khách vui lòng đưa xe đến Đại lý ủy quyền Suzuki gần nhất để được giải thích về tình trạng thấm dầu của xe và điều kiện áp dụng chính sách tăng thời hạn bảo hành.

12. Trong thời gian tăng thời hạn bảo hành, xe của tôi bị hư hỏng hệ thống làm mát dẫn đến hư hỏng cụm động cơ. Trong những trường hợp hư hỏng như thế này, cụm động cơ có được bảo hành không?
Theo chính sách tăng thời hạn bảo hành, chỉ bảo hành cho cụm động cơ và hộp số. Do đó, hư hỏng của cụm động cơ xuất phát từ nguyên nhân hệ thống làm mát hư hỏng sẽ không được bảo hành.