QUY ĐỊNH BẢO HÀNH

1. Thời gian bảo hành

ĐỐI VỚI XE MÁY (Xe Mô tô có dung tích xy lanh từ 250cc trở xuống):

o   Bảo hành   30.000 km  hoặc  36  tháng  tùy theo trường hợp nào đến trước kể từ thời điểm xe được bán cho chủ xe đầu tiên.

o   Bảo hành bình điện: Thời hạn bảo hành cho bình điện là   12  tháng   hoặc  10.000 km    tùy theo điều kiện nào tới trước. Tuy nhiên nếu hư hỏng do cách sử dụng sai: quá sạc, phóng điện quá mức sẽ không được bảo hành.

ĐỐI VỚI XE BIG BIKE (MOTO LỚN) (Xe Mô tô có dung tích trên 250cc)

o   Bảo hành 24 tháng và không phụ thuộc số km

o   Bảo hành bình điện: Thời hạn bảo hành cho bình điện là 12 tháng hoặc 10.000km tùy theo điều kiện nào tới trước. Tuy nhiên nếu hư hỏng do cách sử dụng sai: quá sạc, phóng điện quá mức sẽ không được bảo hành.

o   Miễn phí dầu động cơ cho lần kiểm tra bảo dưỡng 1000 km (2 tháng)

2. Những vấn đề không thuộc phạm vi bảo hành

Điều lệ bảo hành này không áp dụng cho các trường hợp được xem như thiệt hại do việc sử dụng xe, thiệt hại do thời gian, do những bất tiện, phiền phức hay những thiệt hại liên quan đến việc sử dụng xe. Cũng không bao gồm những thiệt hại hay tác hại đến quyền sở hữu cá nhân, hoặc chi phí để đưa xe bị hỏng đến Đại lý. Điều lệ bảo hành cũng không áp dụng trong các trường hợp:

 

1.     Dịch vụ bảo dưỡng thông thường như thay dầu bôi trơn, điều chỉnh chế hòa khí, thắng, ly hợp, xu-pap, bánh xe …

2.     Thay thế các phụ tùng bị mòn hay hư hỏng trong quá trình sử dụng xe (Bảng 1: Những phụ tùng  hạng mục không bảo hành trong Sổ bảo hành).

3.     Những xe được sử dụng để đua, cho thuê mướn hay sử dụng như phương tiện chuyên chở công cộng.

4.     Những yêu cầu sửa chữa, thay thế do nguyên nhân tai nạn, va chạm hay do các tác nhân bên ngoài khác như trường hợp các chi tiết bị rỉ sét, lão hóa, ăn mòn hay phai màu tự nhiên do hóa chất, do lưu xe ngoài trời, do thiên tai, do các điều kiện thời tiết hoặc điều kiện sử dụng không bình thường.

5.     Những hư hỏng do sử dụng xe không đúng cách, cẩu thả, sử dụng không bình thường, không cẩn thận hoặc sử dụng xe không đúng mục đích thiết kế, không phù hợp với những hướng dẫn trongSách hướng dẫn sử dụng.

6.     Những hư hỏng do lắp phụ tùng không phải phụ tùng chính hiệu

7.     Những trường hợp xe bị thêm bớt, thay đổi thiết kế, cấu trúc hay lắp thêm những chi tiết, phụ kiện khác không được sự chấp thuận của Công ty Việt Nam SUZUKI

8.     Những trường hợp xe bị tháo lắp, điều chỉnh hay sửa chữa gây ra những ảnh hưởng bất lợi cho độ an toàn và tin cậy của xe.

9.    Những trường hợp xe không được bảo dưỡng định kỳ đầy đủ  đúng theo yêu cầu tại các Đại  ủy quyền của Công ty Việt Nam SUZUKI.

10.  Những trường hợp xe bị tháo, lắp, điều chỉnh hay sửa chữa mà không phải do các Đại lý ủy quyền của Công ty Việt Nam SUZUKI thực hiện.

Bảng 1. Những phụ tùng  hạng mục không bảo hành

Mục

Phụ tùng

Hư hỏng

Động cơ

Ron (gioăng), phốt, vòng đệm

Hư hỏng theo thời gian hoặc tháo lắp để bảo dưỡng thông thường.

Lọc xăng

Tắc do bụi bẩn, hoặc không sử dụng trong thời gian dài.

Các chi tiết bộ ly hợp

Mòn theo thời gian hoặc vận hành sai.

Bugi

Điện cực mòn theo thời gian sử dụng, biến dạng, vỡ, nứt sứ cách điện.

Lọc gió

Tắc, hư hỏng theo thời gian sử dụng hoặc bảo dưỡng thông thường.

Các ống nối

Lão hóa theo thời gian sử dụng.

Hệ thống điện

Bóng đèn (không áp dụng cho đèn LED)

Hư hỏng theo thời gian sử dụng.
Tháo lắp, thay đổi thiết kết mà không được sự đồng ý của Việt Nam Suzuki.

Cầu chì

Hư hỏng theo thời gian hoặc đấu nối thêm phụ kiện không chính hãng Suzuki.

Bộ sạc, bộ phát điện

Đấu nối thêm hoặc sử dụng các thiết bị, phụ tùng không chính hãng Suzuki.

Các chi tiết điện khác

Dây công tơ mét (dạng cơ)

Kẹt, nặng do không sử dụng thường xuyên.