ĐIỀU 1. CHÍNH SÁCH BẢO HÀNH CHO XE MỚI
Công ty TNHH Việt Nam Suzuki (sau đây gọi là “Việt Nam Suzuki”) cam kết bảo hành cho xe mới do Suzuki sản xuất, phân phối với điều kiện xe còn thời hạn bảo hành và được sử dụng trong điều kiện bình thường. Nếu vật liệu hoặc các bộ phận lắp ráp trên xe hư hỏng mà nguyên nhân được xác nhận lỗi do quá trình sản xuất thì xe của khách hàng sẽ được sửa chữa miễn phí theo Chính sách Bảo hành này (sau đây gọi là “sửa chữa bảo hành”).Việc sửa chữa bảo hành xe được thực hiện bằng cách thay thế hoặc sửa chữa bộ phận cần thay thế tại các nhà phân phối xe ô tô Suzuki được Việt Nam Suzuki chỉ định (sau đây gọi là “Đại Lý Suzuki”).Các bộ phận đã sửa chữa bảo hành cho khách hàng sau đó sẽ trở thành tài sản của Việt Nam Suzuki.
(*) Chính sách bảo hành loại trừ áp dụng với các hư hỏng do xe không thực hiện kiểm tra và
theo chế độ bảo hành khuyến nghị.
【Giải thích bổ sung】
ĐIỀU 2. PHƯƠNG THỨC NHẬN SỬA CHỮA BẢO HÀNH XE
Trường hợp xe cần sửa chữa bảo hành, Quý khách hàng vui lòng mang xe đến bất kỳ Đại Lý Suzuki tại Việt Nam, xuất trình sổ bảo hành và yêu cầu sửa chữa bảo hành xe. Vui lòng lưu ý rằng, Việt Nam Suzuki sẽ không tiếp nhận xe sửa chữa bảo hành nếu Quý khách hàng không xuất trình được bản gốc sổ bảo hành.
ĐIỀU 3. THỜI HẠN BẢO HÀNH
ĐIỀU 4. ĐIỀU KHOẢN XE ĐƯỢC HƯỞNG BẢO HÀNH.
Xe được hưởng bảo hành khi xác định được xe đã kiểm tra và bảo dưỡng theo quy định của Việt Nam Suzuki, đồng thời xe đã được sử dụng và bảo dưỡng đúng cách theo Sách Hướng Dẫn Sử Dụng. Vì vậy, Quý khách hàng cần thực hiện đủ các mục dưới đây và lưu ý rằng việc sửa chữa bảo hành có thể bị từ chối nếu xe không tuân thủ các hạng mục này.
ĐIỀU 5. CÁC HẠNG MỤC KHÔNG ĐƯỢC BẢO HÀNH.
5.1 Chế độ sửa chữa bảo hành không được áp dụng đối với các hiện tượng không được xem là lỗi của nhà sản xuất như sau:
【Giải thích bổ sung】
Vì xe hơi là một cỗ máy chuyển động nên xe tạo ra một lượng tiếng ồn và độ rung đáng kể khi vận hành. Tất nhiên, một số âm thanh và độ rung có thể gây ra khi xe có tình trạng bất thường, nhưng cũng có những âm thanh và độ rung khác xảy ra khi xe đang hoạt động bình thường mà không ảnh hưởng đến chất lượng hoặc tính năng của xe. Ví dụ: khi người lái xe đạp phanh thì xe sẽ xuất hiện âm thanh (thường được gọi là tiếng phanh xe); điều này không gây ra bất kỳ vấn đề nào về tính năng mà là hiện tượng bình thường do ma sát của má phanh và đĩa phanh. Ngoài ra, việc thấm dầu xung quanh phớt dầu và vòng đệm là hiện tượng bình thường khi dầu chỉ lan ra ở một mức nhất định mà không lan rộng thêm nữa. Xin lưu ý rằng các hiện tượng như vậy không ảnh hưởng đến chất lượng và tính năng của xe nên không thuộc hạng mục được sửa chữa bảo hành.
Quý khách vui lòng liên hệ với Đại Lý Suzuki gần nhất để được kiểm tra xe nếu có nghi ngờ liên quan đến chất lượng và tính năng của xe.
5.2. Các hư hỏng gây ra do yếu tố bên ngoài và không được xem là lỗi của nhà sản xuất như sau.
5.3. Các hư hỏng do kiểm tra, bảo dưỡng, sử dụng xe không đúng cách hoặc do phụ tùng không phải do Việt Nam Suzuki lắp đặt gây ra sẽ không được sửa chữa bảo hành bao gồm:
5.4. Thay đổi đồng hồ đo quãng đường đi.
Khách hàng tự ý thay thế đồng hồ đo quãng đường đi hoặc các chi tiết liên quan mà không phải do Đại Lý Suzuki thực hiện khiến không thể xác minh hoặc có nghi ngờ về số ki- lô-mét (km) thực tế của xe để xác định xe còn trong điều kiện bảo hành hay không.
5.5. Ngoài việc sửa chữa bảo hành, Việt Nam Suzuki sẽ không chi trả cho các loại chi phí sau:
ĐIỀU 6. HIỆU LỰC BẢO HÀNH.
Chế độ bảo hành này có hiệu lực áp dụng cho xe kể từ khi Đại Lý Suzuki điền đầy đủ thông tin cần thiết để đăng ký bảo hành (bao gồm tên khách hàng, địa chỉ, số đăng ký xe, tên Đại Lý Suzuki trên phiếu bảo hành và đóng dấu). (*) Phiếu bảo hành sẽ không hợp lệ nếu thông tin không được điền hoặc nếu có hạng mục nhập sai.
ĐIỀU 7. TRƯỜNG HỢP BẢO HÀNH MẤT HIỆU LỰC.
Chế độ bảo hành áp dụng cho xe sẽ hết hiệu lực khi thời hạn bảo hành quy định tại Điều 3 kết thúc. Ngoài ra, ngay cả khi xe còn hạn bảo hành nhưng chế độ bảo hành sẽ mất hiệu lực nếu người sử dụng xe không phải là chủ xe đăng ký thông tin trong Sổ Bảo Hành (ví dụ: xe chuyển nhượng hoặc xe chuyển ra khỏi Việt Nam).
ĐIỀU 8. THAY ĐỔI THÔNG TIN SỔ BẢO HÀNH.
Trường hợp khách hàng muốn thay đổi thông tin đã đăng ký bảo hành, vui lòng liên hệ Đại Lý Suzuki gần nhất để làm thủ tục thay đổi thông tin trên Sổ Bảo Hành.
ĐIỀU 9. KẾ THỪA QUYỀN BẢO HÀNH XE.
Nếu Quý khách mua xe đã qua sử dụng và còn thời hạn bảo hành của Suzuki, Quý khách vui lòng mang Sổ Bảo Hành và xe đến Đại Lý Suzuki làm thủ tục cập nhật thông tin để kế thừa quyền hưởng bảo hành xe với điều kiện sau:
【Giải thích bổ sung】
Chế độ bảo hành đối với xe cụ thể chỉ có hiệu lực dành cho khách hàng có tên trên Sổ Bảo Hành. Vì vậy, khi có sự thay đổi chủ sở hữu xe Quý khách cần thiết làm thủ tục kế thừa thời hạn bảo hành còn lại.
Khi làm thủ tục kế thừa bảo hành, khách hàng sẽ được yêu cầu kiểm tra xe (có tính phí) để xác nhận xe có đủ điều kiện được bảo hành hay không (ví dụ: xe có hư hỏng nặng do tai nạn xe, v.v..). Trong quá trình kiểm tra, nếu có phát hiện xe có hư hỏng hoặc cần sửa chữa thì sẽ không được tính là sửa chữa bảo hành; mọi phí tổn sẽ do khách hàng chi trả. Ngoài ra, xin lưu ý rằng, Việt Nam Suzuki có thể từ chối kế thừa bảo hành dựa trên kết quả kiểm tra này.
ĐIỀU 10. CẤP LẠI SỔ BẢO HÀNH.
Nếu khách hàng làm mất hoặc hư hỏng Sổ Bảo Hành, chúng tôi sẽ cấp lại Sổ Bảo Hành (có tính phí) cho xe còn thời hạn bảo hành sau khi đã xác nhận đầy đủ thông tin. Quý khách vui lòng liên hệ Đại Lý Suzuki nơi Quý khách đã mua xe (đối với khách hàng kế thừa bảo hành muốn cấp lại Sổ Bảo Hành vui lòng đến Đại Lý làm thủ tục kế thừa bảo hành) để được hướng dẫn.
Tuy nhiên, Việt Nam Suzuki có thể từ chối cấp lại Sổ Bảo Hành nếu chúng tôi xác nhận rằng khách hàng yêu cầu cấp lại Sổ Bảo Hành không phải là chủ nhân của Sổ Bảo Hành cũ, hoặc khách không được cấp Sổ Bảo Hành ngay từ đầu, hoặc xe không thể tra rõ lịch sử bảo dưỡng xe.
ĐIỀU 11. CÁC YÊU CẦU LIÊN QUAN ĐẾN TRIỆU HỒI XE
Trường hợp một mẫu xe cụ thể được sản xuất trong một khoảng thời gian cụ thể có khả năng xảy ra lỗi trong quá trình sử dụng bình thường, dựa trên quy định của pháp luật cũng như quyết định và trách nhiệm của Việt Nam Suzuki, chúng tôi có thể tiến hành triệu hồi xe (tách biệt với chế độ bảo hành thông thường). Nếu xe của Quý khách không may thuộc diện triệu hồi, chúng tôi sẽ chủ động liên hệ Quý khách. Chúng tôi xin lỗi vì sự bất tiện này nhưng chúng tôi hy vọng Quý khách hợp tác trong việc triệu hồi nhằm đảm bảo an toàn cho bản thân và xã hội.
Ngoài ra, chúng tôi sẽ liên hệ với Quý khách dựa trên thông tin Quý khách đã đăng ký bảo hành. Vì vậy, nếu Quý khách thay đổi thông tin (địa chỉ, liên hệ…) vui lòng làm thủ tục cập nhật thông tin. Nếu Quý khách không cập nhật thông tin có thể sẽ không nhận được các thông báo quan trọng như triệu hồi xe.
ĐIỀU 12. NỘI DUNG KHÁC.
Sổ Bảo Hành là cam kết sửa chữa miễn phí trong thời hạn bảo hành khi khách hàng đạt đủ các điều kiện quy định. Do đó, về nguyên tắc, việc sửa chữa các hư hỏng sau khi hết hạn bảo hành sẽ tính phí.
Tuy nhiên, nếu hư hỏng xảy ra không phải do hao mòn tự nhiên hoặc thay đổi theo thời gian, mà được xác định là trách nhiệm của Việt Nam Suzuki thì chúng tôi sẽ sửa chữa với mức chi phí phù hợp tùy theo mức độ trách nhiệm của Việt Nam Suzuki. Quý khách vui lòng liên hệ với Đại Lý Suzuki để biết thêm chi tiết.
PHỤ LỤC KHÁC
・Bộ phận bảo hành đặc biệt
Động cơ |
Đầu xi lanh, nắp đầu xi lanh, khối xi lanh, các te nhớt, các bộ phận chính của cơ cấu phối khí, trục khuỷu, thanh truyền, pít-tông, bánh đà, bơm dầu, v.v. |
Hộp số |
Biến mô, vỏ hộp số, các bộ phận chính bên trong hộp số, bộ thân van của hộp số tự động, v.v. |
Cơ chế Hybrid |
Bộ Pin Lithium & Bộ ISG (máy phát tích hợp khởi động) |
※Vòng chặn, vòng ron, phớt dầu, vòng đệm, vòng bi, bu lông các te động cơ, nắp nhớt động cơ, các tấm chắn không có chức năng quan trọng, các bu lông và đai ốc sẽ được bảo hành thông thường.
・Bộ phận tiêu hao
Bộ phận tiêu hao |
Lọc gió, lọc nhớt, lọc xăng, bu-gi, chổi than, bóng đèn (không bao gồm đèn LED và HID), cầu chì, đĩa ly hợp, má phanh, dây đai truyền động (dây đai quạt), lốp xe, chụp cao su, bộ dây điện, cần gạt nước, v.v. và các bộ phận tương tự. |
※Các bộ phận được thay thế trong quá trình kiểm tra, bảo dưỡng định kỳ không thuộc đối tượng bảo hành.
・Dầu mỡ
Dầu mỡ |
Dầu động cơ, dầu hộp số, dầu AT, dầu CVT, dầu cầu, dầu vi sai, dầu phanh, dầu ly hợp, dầu trợ lực lái, mỡ bôi trơn, nước làm mát, dung dịch ắc quy, nước rửa kính ô tô, gas điều hòa, xăng, dầu diesel, dầu bôi trơn và các sản phẩm tương tự. |
※Các bộ phận được thay thế trong quá trình kiểm tra, bảo dưỡng định kỳ không thuộc đối tượng bảo hành.
BẢO DƯỠNG ĐỊNH KỲ
Vì sự an toàn của Quý khách cũng như duy trì hiệu lực chế độ bảo hành cho xe, việc kiểm tra, bảo dưỡng định kỳ là rất cần thiết.
(*) Các hư hỏng do không thực hiện kiểm tra, bảo dưỡng định kỳ theo quy định của Việt Nam Suzuki sẽ không được sửa chữa bảo hành theo chế độ.
(*) Các khoảng thời gian kiểm tra, bảo dưỡng xe được Việt Nam Suzuki quy định như sau:
01 năm hoặc 20.000km kể từ ngày đăng ký xe mới, tùy điều kiện nào tới trước