Việt Nam Suzuki tổ chức chuyến tham quan kho phụ tùng tại nhà máy Long Bình
Loading...

logo 250

 Suzuki 100 năm

logo 150

 Suzuki 100 năm

Việt Nam Suzuki tổ chức chuyến tham quan kho phụ tùng tại nhà máy Long Bình

Việt Nam Suzuki (VISUCO) đã tổ chức buổi tham quan kho phụ tùng cho cơ quan báo chí vào ngày 09/10/2020 vừa qua. Mục đích của chuyến tham quan là để cơ quan báo chí thấy rằng Suzuki có đủ phụ tùng dự trữ để cung cấp trên toàn quốc và để giải đáp những vấn đề thảo luận về Suzuki gần đây.

Ông Aoki, Giám đốc nhà máy Suzuki đã giải đáp hai lý do khiến âm thanh phát ra từ hộp số tự động của Suzuki Ertiga khi sang số.

1) Kickdown

Chức năng Kickdown được trang bị trên tất cả xe số tự động (AT) của tất cả các hãng xe. Khi người lái nhấn mạnh chân ga, xe sẽ chuyển số và tăng vòng tua máy để tăng tốc bằng việc tăng tốc độ động cơ trước tiên, sau đó mômen xoắn của động cơ tăng lên và sau đó tăng dần tốc độ. Ở trạng thái vòng tua máy cao trước khi tốc độ tăng sẽ cảm thấy như "hụt hơi" và âm thanh động cơ trở nên lớn hơn.

2) Lock-up

Xe A/T của SUZUKI có chức năng Lock-up. Tính năng này kết nối trực tiếp động cơ và hộp số trong một số điều kiện nhất định khi xe vận hành ở số 4. Tính năng này giúp cải thiện hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu và đồng thời theo dõi tốc độ tăng tốc một cách tức thời. Khi xe AT ở trạng thái Lock-up thì âm thanh sẽ có sự thay đổi.

Với những lý do trên, một số khách hàng có thể cảm thấy không thoải mái vì âm thanh khó chịu, nhưng đó là âm thanh của hộp số tự động Suzuki và không có vấn đề gì về chất lượng.

Dòng xe Ertiga hiện tại được sản xuất và bán tại Indonesia từ năm 2018 và cho đến nay, hơn 110.000 chiếc đã được bán tại hơn 20 quốc gia và khu vực. Xe Ertiga được sản xuất tại nhà máy SUZUKI ở Indonesia với sự kiểm tra nghiêm ngặt, sau đó được vận chuyển về Việt Nam. Ngay cả sau khi nhập khẩu về Việt Nam, chúng tôi vẫn tiến hành kiểm tra bổ sung tại nhà máy này trước khi giao xe đến đại lý. Vì lý do đó, chúng tôi tự tin vào chất lượng sản phẩm của mình.

Ông Yuba, Cố vấn của Phòng phụ tùng Suzuki cũng đã giải thích về tình hình cung ứng phụ tùng và sự cải thiện về việc này.

1) Suzuki có 490.400 chi tiết linh kiện tại hai kho phụ tùng ở Đồng Nai và Hà Nội. Và hiện tại, chúng tôi đang chuẩn bị xây dựng thêm kho phụ tùng tại TP. Hồ Chí Minh để đáp ứng doanh số ô tô ngày càng tăng cũng như các nhu cầu phụ tùng. Đồng thời, 37 đại lý ô tô ủy quyền của Suzuki cũng có 2 kho tại mỗi Đại lý, tổng cộng có 77 kho sẵn sàng hỗ trợ khách hàng sử dụng xe lâu dài.

2) Đối với Ertiga, dòng xe này có 2.056 loại phụ tùng thay thế. Không chỉ phụ tùng Ertiga mà đối với các dòng xe khác, Suzuki hiện cũng đã đặt hàng các nhà cung cấp trong nước và nhà máy nước ngoài để dự trữ đủ phụ tùng trong kho nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng bất cứ lúc nào.

3) Suzuki đã nghiêm túc lắng nghe ý kiến của khách hàng rằng “phụ tùng của Suzuki đắt” nên chúng tôi đã điều chỉnh lại giá phụ tùng và chu kỳ bảo dưỡng dịch vụ hậu mãi để giảm bớt chi phí cho khách hàng kể từ tháng 4/2020. So sánh chi phí bảo dưỡng hiện tại và 3 năm trước đây, ví dụ CIAZ, chi phí đã giảm 48% từ 13.616.299 VNĐ xuống còn 7.020.000 VNĐ.

Ông Mino, Cố vấn Phòng dịch vụ hậu mãi của Suzuki chia sẻ thông tin về vụ tai nạn ở Cà Mau khiến một chiếc Ertiga mất 9 tháng sửa chữa.

1) Khách hàng Ertiga ở Cà Mau bị tai nạn vào tháng 11/2019. Và cuối cùng quá trình sửa chữa mất 9 tháng mới hoàn thành. Có 4 lý do tại sao việc này mất nhiều thời gian như vậy.

Thứ nhất, phải mất 4 tháng để bảo hiểm đồng ý sửa chữa xe do chiếc xe bị chìm trong nước mặn hơn 10 tiếng đồng hồ, bị hư hỏng diện rộng. Trong 4 tháng đó, đại lý đã không thể tiến hành sửa chữa.

Thứ hai, đại dịch COVID-19 đã khiến nhà máy Suzuki ở Indonesia phải tạm ngừng hoạt động nên chúng tôi không thể nhập khẩu một số phụ tùng ngay lập tức. Một số phụ tùng cần 29 ngày kể từ ngày đặt hàng từ đại lý Cà Mau để giao cho đại lý.

Thứ ba, đại lý Suzuki tại Cà Mau cần một thời gian để kiểm tra xe kỹ lưỡng vì xe chìm trong nước mặn mà không được sửa chữa trong 4 tháng. Do vậy, việc tập trung cao độ để kiểm tra các thiết bị, bộ phận và hệ thống dây điện để không xảy ra những rắc rối trên xe sau này là rất cần thiết.

Thứ tư, xe Ertiga này cũng cần được làm sạch trần, thảm lót sàn, bọc ghế vì những hạng mục này không được đền bù bằng bảo hiểm, vì vậy xe phải được làm sạch cho đến khi loại bỏ hết mùi hôi và bụi bẩn.

2) Giải pháp tương lai, Suzuki đã quyết định mở rộng kho để có đủ số lượng phụ tùng tại Việt Nam để cung cấp phụ tùng tại đây mà không có bất cứ trở ngại nào.

Cuối buổi tham quan, ông Takahara, Tổng giám đốc Việt Nam Suzuki, chia sẻ: "Tôi rất cảm ơn các bạn đã đến thăm nhà máy của chúng tôi và tham quan kho phụ tùng ngày hôm nay cũng như lắng nghe giải đáp của chúng tôi về việc cung cấp phụ tùng và dịch vụ hậu mãi. Chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực hết mình vì khách hàng vì vẫn còn nhiều điều cần phải làm để cải thiện việc cung cấp phụ tùng và vận hành dịch vụ hậu mãi.”