Là dòng xe đã tạo được dấu ấn nhất định tại thị trường Việt Nam, nhiều ý kiến vẫn cho rằng Suzuki Jimny chỉ phù hợp cho những “tay chơi” địa hình, tuy nhiên thực tế đã chứng minh, Suzuki Jimny hoàn toàn đáp ứng được nhu cầu di chuyển trong đô thị một cách lý tưởng. Có năm lý do khiến Jimny là chiếc xe đáng cân nhắc:
Thứ nhất, Suzuki Jimny sở hữu khối động cơ hút khí tự nhiên 1.5L, sản sinh công suất cực đại 101 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn 130 Nm tại 4.000 vòng/phút, kết hợp với hộp số tự động 4 cấp 4WD, giúp phương tiện dễ dàng di chuyển trên cả đường địa hình lẫn đường đô thị. Với đặc trưng đường thành phố ngắn và quanh co, với nhiều điểm dừng nghỉ, khối động cơ này là vừa đủ để xe vận hành êm ái, phản ứng nhanh nhạy và dễ dàng ứng phó với tình huống khẩn cấp. Hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian và khung gầm loại chassis rời dạng bậc thang của Jimny giúp xe giảm xóc nảy đáng kể khi gặp phải những đoạn gồ ghề và ổ gà trong đường đô thị, duy trì sự thoải mái cho hành khách. Hệ thống treo phụ thuộc với trục cứng 3 liên kết đảm bảo khả năng bám mặt đường tốt hơn, ngay cả trên mặt đường ướt hay không bằng phẳng.
Thứ hai, Jimny sở hữu thiết kế hình khối nhỏ gọn và đầy ấn tượng. Với kích thước D x R X C: 3645 x 1645 x 1720 mm, khoảng sáng gầm lớn (đến 210mm) cùng bán kính vòng quay tối thiểu nhỏ chỉ 4,9m, Suzuki Jimny di chuyển vô cùng linh hoạt trên các cung đường đô thị. Xe có thể “luồn lách” cực kỳ dễ dàng trong môi trường thành thị ở Việt Nam, đặc biệt là các thành phố lớn. Việc di chuyển xe vượt qua các gờ vỉa hè, hay xoay sở trong các đoạn đường hẹp hoặc trong những bãi đậu xe chật chội đối với Jimny là vô cùng đơn giản. Khung xe cứng cáp, các chi tiết như gương chiếu hậu và cản trước bền chắc, hạn chế tối đa các hao mòn thường gặp. Xe mang phong cách cổ điển, cá tính và mạnh mẽ, là điểm nhấn độc đáo cho phong cách cá nhân của bạn.
Thứ ba, chi phí sử dụng xe Suzuki Jimny cũng rất tiết kiệm. Nhờ có động cơ nhỏ gọn, tinh chỉnh hiệu suất cao và hệ thống phun xăng đa điểm, chiếc xe này sử dụng mức nhiên liệu tương đối tiết kiệm so với những dòng xe cùng phân khúc, trung bình là 7,25L/100 km, và khoảng 8,8L/100 km trong điều kiện đô thị. Vì hướng đến mục tiêu đi off-road, xe được thiết kế bền bỉ và chắc chắn, do đó tốn ít chi phí bảo dưỡng và sửa chữa. Các đại lý của Việt Nam Suzuki cũng luôn có sẵn mọi linh kiện và phụ tùng cần thiết để giúp bạn chăm sóc xe dễ dàng, thuận tiện và tiết kiệm chi phí nhất có thể.
Thứ tư, hệ thống giải trí và nội thất của xe có khả năng đáp ứng đầy đủ nhu cầu của hành khách. Nội thất thuần đen một cách tối giản nhưng tinh tế, cùng hàng loạt các trang bị tiện nghi được phát triển nhằm tối ưu thao tác khi lái xe ngay cả khi đeo găng tay. Hàng ghế lái được bọc bằng chất liệu nỉ, có độ đàn hồi tốt, thoải mái khi ngồi. Bên trái tay lái tích hợp các nút bấm điều khiển hệ thống âm thanh và đàm thoại rảnh tay. Bên phải tích hợp Cruise control (kiểm soát hành trình). Cụm đồng hồ trên Suzuki Jimny cũng được thiết kế khá dễ nhìn. Hệ thống điều hòa nhiệt độ tự động giúp người lái và hành khách luôn cảm thấy thoải mái, dễ chịu trong mọi điều kiện thời tiết. Màn hình cảm ứng 7 inch tích hợp hệ thống giải trí, hỗ trợ kết nối Bluetooth, Apple CarPlay và Android Auto.
Thứ năm, Suzuki Jimny 2024 có hệ thống an toàn đáng tin cậy. Giống như các dòng xe khác của Suzuki, Jimny được trang bị đầy đủ các tính năng an toàn như hệ thống cân bằng điện tử ESP, kiểm soát lực kéo phanh LSD để bảo đảm khả năng điều khiển xe trong điều kiện đường trơn, tính năng kiểm soát giữ đồi và đổ đèo giúp xe di chuyển êm ái khi gặp địa hình dốc, và hệ thống túi khí SRS để giảm lực va chạm. Đèn pha của xe có thể tự động chuyển đổi giữa chùm sáng cao hay thấp tùy vào môi trường. Xe cũng có hệ thống cảnh báo bằng hình ảnh và âm thanh khi có nguy cơ va chạm.
Với tất cả những lý do trên, Suzuki Jimny xứng đáng được đưa vào danh sách cân nhắc của bạn khi lựa chọn một mẫu đáp ứng nhiều nhu cầu, cụ thể là đường đô thị. Suzuki Jimny giá bán từ 789 triệu, luôn có sẵn để bạn tới trải nghiệm tại các đại lý chính hãng của Suzuki Việt Nam.