PHANH KHẨN CẤP TỰ ĐỘNG THẾ HỆ II (DSBS II)

Hệ thống kết hợp radar sóng milimet và camera đơn để nhận diện chướng ngại vật phía trước một cách chính xác. Khi nguy cơ va chạm được phát hiện, hệ thống sẽ cảnh báo người lái đồng thời hỗ trợ lực phanh, giúp giảm tốc độ kịp thời. Trong trường hợp nguy cơ quá cao, hệ thống tự động kích hoạt phanh, nhằm tránh va chạm hoặc giảm thiểu mức độ ảnh hưởng, mang lại sự an toàn tối đa cho người lái và hành khách.

HỆ THỐNG KIỂM SOÁT HÀNH TRÌNH THÍCH ỨNG (ACC)

Hệ thống kết hợp radar sóng milimet và camera đơn để liên tục đo khoảng cách với xe phía trước, nhận diện tốc độ và tình huống giao thông. Dựa trên dữ liệu này, hệ thống tự động tăng hoặc giảm tốc độ, giúp duy trì khoảng cách an toàn mà người lái đã thiết lập. Nhờ đó, hành trình trở nên nhẹ nhàng hơn, giảm mệt mỏi khi đi đường dài và nâng cao mức độ an toàn trên mọi cung đường.

HỖ TRỢ & CẢNH BÁO LỆCH LÀN ĐƯỜNG (LKA & LDP)

Hệ thống nhận diện vạch kẻ đường và dự đoán quỹ đạo di chuyển, giúp xe luôn giữ vị trí ổn định ở trung tâm làn. Khi phát hiện nguy cơ rời làn ở tốc độ từ 50 km/h, hệ thống sẽ cảnh báo bằng âm thanh và rung vô lăng, đồng thời hỗ trợ đánh lái để giữ xe trên làn, duy trì khoảng cách an toàn với các phương tiện xung quanh. Nhờ đó, hành trình trở nên chủ động và thoải mái hơn, giảm mệt mỏi cho người lái trên các cung đường dài, đồng thời nâng cao mức độ an toàn cho cả xe.

Xem thêm

HỆ THỐNG CẢNH BÁO ĐIỂM MÙ (BSM)

Hệ thống sử dụng radar sóng milimet đặt ở cản sau để phát hiện các phương tiện nằm trong hoặc đang tiến gần vùng điểm mù hai bên phía sau xe. Khi có phương tiện trong vùng này, hệ thống cảnh báo kịp thời, giúp người lái nhận biết nguy cơ và chuyển làn an toàn hơn. Nhờ đó, hành trình trở nên chủ động, giảm nguy cơ va chạm khi vượt hoặc chuyển làn, mang lại sự an tâm và thoải mái tối đa cho người lái.

Xem thêm

CẢNH BÁO PHƯƠNG TIỆN CẮT NGANG (RCTA)

Hệ thống sử dụng cảm biến radar sóng milimet để phát hiện các phương tiện đang tiếp cận từ hai bên khi xe lùi. Khi có nguy cơ va chạm, hệ thống cảnh báo kịp thời, giúp người lái chủ động dừng hoặc điều chỉnh hướng đi. Nhờ đó, việc lùi xe ra khỏi bãi đậu hay đường hẹp trở nên an toàn và dễ dàng hơn, giảm nguy cơ va chạm và mang lại sự an tâm tối đa cho người lái.

Xem thêm

HỆ THỐNG HYBRID SHVS

Hệ thống SHVS (Xe Hybrid thông minh của Suzuki) là Hybrid cỡ nhẹ với pin Lithium-ion và năng lượng điện hỗ trợ điện. Hệ thống SHVS hỗ trợ động cơ bằng bộ khởi động tích hợp máy phát điện (ISG) nhẹ và nhỏ gọn, cùng với pin Lithium-ion có hiệu suất sạc và cung cấp điện cao. ISG không chỉ giúp động cơ khởi động nhanh và giảm thiểu tiếng ồn, mà còn hỗ trợ cung cấp năng lượng từ mô tơ điện nhằm tiết kiệm nhiên liệu trong quá trình tăng tốc, tái tạo động năng từ quá trình giảm tốc và sạc lại cho ắc-quy và pin.

HỆ THỐNG TÚI KHÍ TIÊU CHUẨN (SRS)

Hệ thống túi khí được thiết kế để bảo vệ tối đa người lái và hành khách trong mọi tình huống va chạm. Khi xảy ra va chạm, túi khí sẽ kích hoạt kịp thời, giảm thiểu lực tác động lên cơ thể, đồng thời phối hợp với các hệ thống an toàn khác trên xe để nâng cao hiệu quả bảo vệ. Nhờ đó, mọi hành khách đều được an tâm hơn trên mọi hành trình, từ những chuyến đi ngắn trong thành phố đến những hành trình dài trên đường cao tốc.

ĐÈN PHA TỰ ĐỘNG (HBA)

Khi đèn pha ở chế độ chiếu xa, hệ thống High Beam Assist sẽ tự động chuyển sang chiếu gần nếu phát hiện xe ngược chiều, xe phía trước, hoặc khi di chuyển trong khu vực đủ sáng. Khi không còn phương tiện phía trước hoặc môi trường thiếu ánh sáng, đèn sẽ tự động trở lại chế độ chiếu xa, giúp người lái có tầm nhìn tối ưu mà không gây chói mắt cho các phương tiện khác. Chức năng chỉ hoạt động ở tốc độ trên 40 km/h, mang lại sự an toàn và tiện nghi tối đa trên mọi hành trình.

Xem thêm

CÔNG NGHỆ ĐÈN HỖ TRỢ THÔNG MINH

Trên từng dòng sản phẩm, Suzuki trang bị các công nghệ đèn thông minh nhằm nâng cao tầm nhìn và sự thuận tiện khi di chuyển. Hệ thống đèn tự động có khả năng bật hoặc tắt theo điều kiện ánh sáng bên ngoài, giúp duy trì tầm nhìn ổn định trong môi trường thiếu sáng hoặc thay đổi đột ngột. Bên cạnh đó, các chế độ đèn hướng dẫn như “Đến xe” và “Về nhà” hỗ trợ chiếu sáng khu vực xung quanh xe khi tiếp cận hoặc rời khỏi xe, góp phần tăng cường an toàn và khả năng định vị trong điều kiện ánh sáng hạn chế.

Xem thêm

HỆ DẪN ĐỘNG 4 BÁNH BÁN THỜI GIAN (ALLGRIP PRO)

ALLGRIP PRO mang đến khả năng vượt địa hình cao, đáp ứng tinh thần phiêu lưu và khám phá của người lái. Hệ thống dẫn động bốn bánh bán thời gian kết hợp hộp số giảm tốc cung cấp ba chế độ lái linh hoạt: 2H cho vận hành tiết kiệm nhiên liệu trên đường thường, 4H để tối ưu lực kéo trên đường trơn trượt hoặc địa hình phức tạp, và 4L cho các tình huống đòi hỏi lực kéo tối đa như leo dốc hoặc vượt chướng ngại vật. Nhờ đó, xe duy trì hiệu suất lái chuyên nghiệp, vận hành ổn định trên mọi địa hình, mang lại cảm giác tự tin, chủ động và an toàn tuyệt đối trên những hành trình thử thách.

Xem thêm

HỆ THỐNG PHÂN PHỐI LỰC PHANH ĐIỆN TỬ (EBD) & CHỐNG BÓ CỨNG PHANH (ABS)

Trong tình huống phanh khẩn cấp, hệ thống ABS ngăn lốp xe bị khóa, giúp người lái vẫn duy trì khả năng điều khiển và xử lý linh hoạt. Đồng thời, EBD tối ưu hóa lực phanh cho từng bánh xe dựa trên tải trọng hiện tại, rút ngắn khoảng cách phanh và nâng cao hiệu quả dừng xe. Sự phối hợp giữa ABS và EBD giúp xe vận hành ổn định, duy trì kiểm soát trên mọi điều kiện đường, mang lại sự an toàn tối đa cho người lái và hành khách trên mọi hành trình.

Xem thêm

HỖ TRỢ KIỂM SOÁT TRÊN ĐỊA HÌNH DỐC

Tùy theo từng mẫu xe, Suzuki trang bị các công nghệ hỗ trợ vận hành nhằm tăng độ ổn định và kiểm soát khi di chuyển trên địa hình dốc. Hệ thống hỗ trợ đổ dốc tự động duy trì tốc độ thấp và ổn định bằng cách can thiệp phanh, giúp người lái tập trung vào việc điều khiển hướng lái mà không cần tác động liên tục lên bàn đạp phanh. Đồng thời, tính năng khởi hành ngang dốc ngăn xe trôi ngược khi chuyển từ trạng thái dừng sang tăng tốc trên dốc, hỗ trợ người lái thực hiện thao tác ga và đánh lái một cách tự tin hơn, đặc biệt trong điều kiện địa hình gồ ghề hoặc chênh lệch độ cao hai bên.

Xem thêm

CÁC GIẢI PHÁP KHUNG GẦM CỦA SUZUKI

Suzuki phát triển nhiều cấu trúc khung gầm khác nhau, đáp ứng mục tiêu vận hành của từng dòng xe. Khái niệm TECT tập trung vào việc tối ưu khả năng hấp thụ và phân tán lực khi xảy ra va chạm, góp phần nâng cao an toàn cho hành khách. Trên nền tảng triết lý đó, kiến trúc khung gầm HEARTECT thế hệ mới được thiết kế liền mạch với các đường cong tối ưu, sử dụng vật liệu cứng vững nhưng nhẹ hơn, giúp giảm trọng lượng tổng thể, tăng hiệu quả vận hành và hỗ trợ tiết kiệm nhiên liệu, đặc biệt phù hợp với các mẫu xe ưu tiên sự linh hoạt trong điều kiện đô thị. Đối với Jimny, mẫu xe được trang bị cấu trúc khung gầm rời hình thang (body-on-frame), mang đến độ cứng vững, khả năng chịu xoắn và độ bền vượt trội - nền tảng quan trọng cho khả năng off-road thực thụ.

Xem thêm

PHANH GIẢ LẬP VI SAI HẠN CHẾ TRƯỢT (LSD)

Hệ thống phanh giả lập vi sai hạn chế trượt giúp người lái tự tin vượt qua các bề mặt địa hình phức tạp. Khi hai bánh xe chéo nhau mất độ bám trên đường trơn hoặc gồ ghề, tính năng này sẽ tự động phanh các bánh xe bị trượt và phân phối lại mô-men xoắn cần thiết cho các bánh còn lại. Nhờ đó, Jimny nhanh chóng lấy lại lực kéo và độ bám, giúp xe di chuyển ổn định và an toàn, ngay cả trong những tình huống địa hình khó khăn nhất, mang lại cảm giác chủ động và tự tin cho người lái.

Xem thêm