Loading...

logo 250

 Suzuki 100 năm

logo 150

 Suzuki 100 năm
Ô TÔ
XE MÁY

TAY ĐUA VIỆT NAM ĐẦU TIÊN ĐÃ CHÍNH THỨC TRANH TÀI TẠI GIẢI ĐUA MÔ TÔ QUỐC TẾ

Với mục đích tìm kiếm những hạt giống tài năng bổ sung cho đội hình Suzuki Moto GP trong tương lai, giải đua quốc tế Suzuki Asian Challenge sẽ chính thức khởi tranh vòng thi tài đầu tiên vào trung tuần tháng 4 tại Malaysia. 

Đặc biệt năm nay, Nguyễn Hoàng Anh Dũng chính thức trở thành tay đua Việt Nam đầu tiên góp mặt ở một giải đua xe mô tô Quốc Tế.

1

Ở nước ta, dù xe máy được xem như phương tiện giao thông di chuyển chính, nhưng bộ môn đua mô tô chuyên nghiệp lại là khái niệm khá mới mẻ. Từ cái nhìn không mấy thiện cảm của xã hội cho đến những rào cản khách quan như thiếu sân chơi chuyên nghiệp, chưa nhận được sự quan tâm đầu tư đúng mức so với các lĩnh vực thể thao khác khiến cho bộ môn này chỉ phát triển nhỏ lẻ dưới dạng câu lạc bộ và hội nhóm của những bạn trẻ khát khao chinh phục tốc độ.

2

Ngoài ra, điều kiện thi đấu, cơ sở vật chất trong nước cũng bị xem là lệch pha so với chuẩn Thế giới. Điển hình như việc vận động viên Việt Nam không có nhiều điều kiện luyện tập, không đủ “đồ nghề” bảo hộ đúng quy chuẩn, điều này đã ảnh hưởng ít nhiều đến tâm lý thoải mái khi thi đấu. Còn so với địa điểm tập dài, rộng rãi, bố trí nhiều cua liên tiếp của nước bạn, thì ở nước ta chỉ có thể chạy trên đường đua của sân bóng đá vừa ngắn, vừa hẹp đồng thời không nhiều cua. Với các trường đua chuyên nghiệp đạt chuẩn quốc tế đó thì thật dễ hiễu khi các vận động viên nước ngoài luôn vượt trội với chúng ta về khả năng tập trung cao độ và kỹ năng vào cua. Một điểm hết sức quan trọng nữa đó là thể lực của các vận động viên Việt cũng thấp hơn so với các nước khác. Chúng ta chỉ đua từ 6 đến 8 vòng sân trong khoảng 3 – 4 phút. Trong khi đó với giải đua chuyên nghiệp, thời gian đòi hỏi phải chạy hơn 20 phút nên xét về khía cạnh dai sức, bền bỉ, chúng ta đã yếu thế hơn. Đặc biệt nhất là luật thi đấu ở Việt Nam cũng khác xa so với chuẩn Quốc tế khiến các tay đua lúng túng khi có cơ hội cọ xát thưc tế ở các giải đấu lớn. 

3

Vì vậy có thể nói giải đua Suzuki Raider R150 tại Bến Tre vừa qua như phát súng khởi đầu dành cho bộ môn đua mô tô chuyên nghiệp tại Việt Nam. Dù xuất phát muộn so với nước bạn, nhưng anh em nài xe lại không hề kém cạnh về sự máu lửa, lòng đam mê và sự dũng cảm cùng tinh thần học hỏi, nỗ lực vưọt khó. Bằng thực lực và chất “sung” của tuổi trẻ, Nguyễn Hoàng Anh Dũng đã trở thành người Việt đầu tiên tham dự tranh tài ở giải đua Asian Challenge mang tầm Quốc tế sau khi vượt qua cuộc kiểm tra chính thức tại Malaysia….. Sự kiện này được xem như một bước ngoặt lớn của nền thể thao mô tô nước nhà, giúp Việt Nam chính thức có tên trên bản đồ đường đua Thế giới. Còn với cá nhân Dũng, đó vừa là niềm vui, vừa là trọng trách nặng nề. Bởi vì bắt đầu từ đây, từng cú bức tốc, từng đoạn vào cua của anh sẽ được các fan hâm mô đua xe mô tô nước nhà dõi theo mọi lúc mọi nơi. Bao trái tim đam mê tốc độ sẽ luôn sát cánh để giúp anh thêm tự tin thể hiện những màn trình diễn ấn tượng trên những cung đường đẳng cấp.

4

Hãy cùng chúc cho tay đua Nguyễn Hoàng Anh Dũng - tay đua Việt Nam đầu tiên góp mặt tranh tài ở giải Suzuki Asian Challenge đạt được nhiều thành công làm nức lòng người hâm mộ nước nhà.   

 

Tags: suzuki, xe máy, xe hai bánh, xe 2 bánh, xe underbone, xe tay ga, xe tay côn, thắng đĩa, thang dia, động cơ fi, dong co fi, xe honda, raider, suzuki raider, raider 150, suzuki raider 150, suzuki asian challenge, challenge, asian

In bài này Gửi Email bài này