logo 250
Công ty Việt Nam Suzuki bảo hành cho mỗi chiếc xe mới, do Công ty Việt Nam Suzuki sản xuất hoàn toàn miễn phí cho những hư hỏng do chất lượng vật liệu do sai sót trong quá trình sản xuất trong điều kiện sử dụng và bảo dưỡng bình thường theo những điều mục và điều kiện sau:

1. THỜI HẠN BẢO HÀNH

Thời hạn bảo hành cho xe mô tô Suzuki là 24 tháng kể từ ngày giao xe cho người chủ đầu tiên hay ngày đăng ký bảo hành. 

2. ĐIỀU LỆ BẢO HÀNH

Xe phải được bán, được hoàn chỉnh, và kiểm tra bởi các Đại Lý của Công ty TNHH Việt Nam Suzuki.
 
Phiếu Bảo Hành phải được điền đầy đủ chi tiết và gửi về Công ty TNHH Việt Nam Suzuki trong vòng 7 ngày sau khi giao xe cho người chủ đầu tiên.
 
Xe phải được vận hành đúng theo những chỉ dẫn trong Sách Hướng Dẫn Sử Dụng và phải được kiểm tra, bảo dưỡng định kỳ thực hiện bởi Đại Lý của Công ty TNHH Việt Nam Suzuki phù hợp với những chỉ dẫn trong Sách Hướng Dẫn Sử Dụng đầy đủ.

MỞ RỘNG ĐIỀU LỆ BẢO HÀNH
Điều lệ bảo hành này do Công ty TNHH Việt Nam Suzuki ban hành. Không có bất kỳ Đại Lý nào hay bất cứ cá nhân, người đại diện hay nhân viên nào có quyền mở rộng hiệu lực của Điều lệ bảo hành này. Cũng không có bất kỳ Đại Lý nào hay bất cứ cá nhân, người đại diện hay nhân viên nào có quyền nhân danh Công ty TNHH Việt Nam Suzuki để đưa ra bất kỳ phát biểu nào liên quan đến việc bảo hành hay Điều lệ bảo hành này.


THAY ĐỔI THIẾT KẾ
Công ty TNHH Việt Nam Suzuki được quyền, vào bất cứ lúc nào, thay đổi thiết kế hay các đặc tính kỹ thuật của bất kỳ chi tiết, bất kỳ kiểu xe nào mà không cần thông báo cũng như không có trách nhiệm thực hiện việc thay đổi tương tự đối với những xe đã sản xuất trước đó.


THAY ĐỔI CHỦ SỞ HỮU VÀ SỬ DỤNG XE Ở NƯỚC NGOÀI
Thời gian bảo hành còn lại sẽ vẫn có hiệu lực đối với chủ xe mới nếu các chi tiết về việc chuyển đổi chủ sỡ hữu xe được thông báo cho Công ty TNHH Việt Nam Suzuki.

 
Việc bảo hành chỉ có hiệu lực tại quốc gia nơi xe được đăng ký lần thứ nhất.

3. NHỮNG VẤN ĐỀ KHÔNG THUỘC PHẠM VI BẢO HÀNH

Điều lệ bảo hành này không áp dụng cho các trường hợp được xem như thiệt hại do việc sử dụng xe, thiệt hại về thời gian, do những bất tiện, phiền phức hay những thiệt hại liên quan đến việc sử dụng xe. Cũng không bao gồm những thiệt hại hay tác hại đến quyền sở hữu cá nhân, hoặc chi phí để đưa xe bị hỏng đến Đại Lý. Điều lệ bảo hành cũng không áp dụng cho các trường hợp:
 
a) Dịch vụ bảo dưỡng thông thường như thay dầu bôi trơn, điều chỉnh chế hòa khí, thắng, ly hợp, xu-pap, bánh xe v.v...
 
b) Thay thế những phụ tùng bị mòn hay hư hỏng theo qúa trình sử dụng xe như: bu-gi, các loại lọc, chổi than, các tiếp điểm, cầu chì, dĩa ly hợp, nhông, xích, má thắng, dây thắng các loại, bóng đèn, chụp đèn, bình điện, dây điện, vỏ ruột, căm, vít chỉnh xu-pap, và các chi tiết cao su (trừ phớt dầu).

c) Những xe được sử dụng để đua, cho thuê mướn hay sử dụng như phương tiện chuyên chở công cộng.

d) Những yêu cầu sửa chữa, thay thế do nguyên nhân tai nạn, va chạm hay do các tác nhân bên ngoài khác như trường hợp các chi tiết bị rỉ sét, lão hóa, ăn mòn hay phai màu tự nhiên do hóa chất, do lưu xe ngoài trời, do thiên tai hay các điều kiện thời tiết hoặc điều kiện sử dụng không bình thường.

e) Những hư hỏng do sử dụng xe không đúng cách, cẩu thả, sử dụng không bình thường, không cẩn thận hoặc sử dụng xe không đúng mục đích thiết kế, không phù hợp với những hướng dẫn trong sách hướng dẫn sử dụng.

f ) Những hư hỏng do lắp phụ tùng không phải phụ tùng chính hiệu của Suzuki.

g) Những trường hợp xe bị thêm bớt, thay đổi thiết kế, cấu trúc hay lắp thêm những chi tiết, phụ kiện khác không được sự chấp thuận của Công ty TNHH Việt Nam Suzuki.

h) Những trường hợp xe bị tháo lắp, điều chỉnh hay sửa chữa gây ra những ảnh hưởng bất lợi cho độ an toàn và tin cậy của xe.

 
i ) Những trường hợp xe không được bảo dưỡng định kỳ đầy đủ và đúng theo yêu cầu tại các Đại Lý của Công ty TNHH Việt Nam Suzuki.

j) Những trường hợp xe được tháo, lắp, điều chỉnh hay sửa chữa mà không phải do các Đại Lý của Công ty TNHH Việt Nam Suzuki thực hiện.

* LƯU Ý:
QUYẾT ĐỊNH CUỐI CÙNG CHO CÁC KHIẾU NẠI
Công ty TNHH Việt Nam Suzuki có quyền tối hậu về việc chấp thuận hay không chấp thuận các khiếu nại bảo hành.

4. BẢO DƯỠNG ĐỊNH KỲ

Tất cả các loại xe máy Suzuki mới mua từ Đại lý Ủy Quyền của Suzuki sẽ được hưởng 8 lần bảo dưỡng miễn phí tiền công trong thời gian 21 tháng. Trong sổ bảo hành có 8 phiếu bảo dưỡng miễn phí để bạn sử dụng dịch vụ này. Lưu ý rằng việc miễn phí không áp dụng cho các phụ tùng và vật liệu cần thay thế bổ sung như: nhớt bôi trơn, lọc nhớt, dầu phanh...
 
Lưu ý rằng việc miễn phí không áp dụng cho các phụ tùng và vật liệu thay thế hay bổ sung ngoài các hạng mục trên.
 
Những lần kiểm tra bảo dưỡng ngoài những lần kiểm tra bảo dưỡng định kỳ miễn phí, khách hàng có trách nhiệm trả tiền công và cho những phụ tùng, vật liệu thay thế.
Kỳ bảo dưỡng: phải được điều chỉnh theo số đo km hay số tháng xe đã hoạt động, tùy theo trường hợp nào xảy ra trước. Km 1000 6000 12000 18000 24000
Tháng 2 12 24 36 48
 Lọc gió 
 
 I 
 I 
R I
 Bulong ống thoát khí và ống xả    T
- T - T
 Khe hở xupáp   -
- - - -
 Bugi   - I R I R
 Đường ống dẫn xăng   - I I I I
 Dầu động cơ   R R R R R
 Lọc dầu động cơ   R R R R R
 Độ rơ tay ga       l l l
 Hệ thống kiểm soát hơi xăng   - - l - l
 Hệ thống PAIR (cung cấp không khí)   - - I - I
 Dung dịch làm mát động cơ   Thay thế mỗi 2 năm
 Ống bộ tản nhiệt   - I I
I I
 Độ rơ dây ly hợp (cho SFV-650A)   - I I I I
 Dầu ly hợp (cho GSX-1300R)   - I I I I
  Thay thế mỗi 2 năm
 Ống ly hợp (cho GSX-1300R)   - l l l l
  Thay thế mỗi 4 năm
 Xích tải  
I I I I
  Làm sạch và bôi trơn mỗi 1000km
 Phanh   l l l l l
 Dầu phanh   - l l l l
  Thay thế mỗi 2 năm
 Ống dầu phanh   - I I I I
  Thay thế mỗi 4 năm
 Lốp xe   - I I I I
 Hệ thống lái   I - I - l
 Phuộc trước   - - I - l
 Phuộc sau   - - I - -
 Các bulong và đai ốc khung sườn   T T T T T

5. TRÁCH NHIỆM BẢO HÀNH & SỬA CHỮA BẢO HÀNH

Nếu có bất kỳ hư hỏng nào xảy ra đối với xe Suzuki thỏa mãn các điều kiện bảo hành, Công ty TNHH Việt Nam Suzuki chịu trách nhiệm thay thế miễn phí hoàn toàn tất cả các chi tiết hư hỏng bằng phụ tùng mới hay tương đương nếu Công ty TNHH Việt Nam Suzuki xác nhận rằng nguyên nhân hư hỏng là do chất lượng vật liệu hay do sai sót trong quá trình sản xuất. Điều lệ bảo hành này áp dụng để sửa chữa hay thay thế chỉ các chi tiết bị hư hỏng và khắc phục hoàn hảo các sự cố hư hỏng. Điều lệ bảo hành này không áp dụng để thay thế cụm chi tiết, toàn bộ động cơ hay cả xe với bất cứ lý do nào.
Khách hàng có trách nhiệm chi trả phí tổn đối với các công việc sửa chữa không thuộc phạm vi bảo hành.


SỬA CHỮA BẢO HÀNH

a) Việc sửa chữa, thay thế các chi tiết hư hỏng và giải quyết các khiếu nại về bảo hành của khách hàng phải được thực hiện bởi các Đại Lý Ủy Quyền của Công Ty TNHH Việt Nam Suzuki

b) Tất cả các chi tiết được thay thế trong phạm vi bảo hành sẽ thuộc sở hữu của Công Ty TNHH Việt Nam Suzuki.

c) Phụ tùng chính gốc của SUZUKI phải được dùng để thay thế cho tất cả các chi tiết hư hỏng thuộc phạm vi bảo hành.

d) Khi thay thế các chi tiết trong phạm vi bảo hành, các tháo lắp phụ thuộc phải giới hạn trong phạm vi ít nhất có thể được như đã mô tả trong sách Parts catalogue.
 
e) Các chi tiết được thay thế hoặc sửa chữa trong phạm vi bảo hành chỉ được bảo đảm trong phạm vi thời gian bảo hành gốc của xe.

6. TRÁCH NHIỆM CỦA KHÁCH HÀNG


a) Kiểm tra chắc chắn rằng cửa hàng mà bạn mua xe là Đại lý ủy nhiệm chính thức của Công ty TNHH Việt Nam Suzuki.

b) Đọc kỹ Điều Lệ Bảo Hành.

c) Kiểm tra chắc chắn rằng Phiếu Bảo Hành đã được điền đầy đủ bao gồm cả chữ ký của bạn, của đại diện Đại lý và được Đại lý đóng dấu hợp lệ.

d) Thực hiện kiểm tra bảo dưỡng định kỳ đầy đủ cho xe bạn tại các Đại lý ủy nhiệm của Công ty TNHH Việt Nam Suzuki và lưu giữ đầy đủ những Ghi Nhận Kiểm Tra Bảo Dưỡng Định Kỳ.

e) Kiểm tra chắc chắn rằng Đại lý thực hiện đúng và đầy đủ các công việc kiểm tra bảo dưỡng định kỳ cho chiếc xe của bạn.

f ) Xuất trình Sổ Bảo Hành mỗi khi bạn đưa xe đến Đại lý để tiếp nhận các dịch vụ hậu mãi.

7. KẾ HOẠCH BẢO DƯỠNG ĐỊNH KÌ

Kế hoạch bảo dưỡng được thiết lập để bạn chắc chắn rằng chiếc xe của mình được duy trì trong tình trạng hoạt động tốt nhất bằng cách thực hiện đầy đủ lịch bảo dưỡng định kỳ theo yêu cầu.
Cùng với việc thực hiện đầy đủ lịch bảo dưỡng định kỳ, bạn nên thực hiện việc kiểm tra xe mỗi ngày để bảo đảm rằng xe của bạn luôn ở trong tình trạng hoàn hảo. Bằng cách này bạn có thể kịp thời phát hiện ra những hỏng hóc và điều chỉnh nó trước khi có thể xảy ra những vấn đề hỏng hóc lớn. Cách thực hiện việc kiểm tra hằng ngày này cũng được chỉ dẫn cặn kẽ trong Sách Hướng Dẫn Sử Dụng.
Sách Hướng Dẫn Sử Dụng đã nêu Lịch Bảo Dưỡng với thời hạn và chi tiết các công việc cần thực hiện, phần sau của sổ bảo hành là những Ghi Nhận Về Bảo Dưỡng Định Kỳ, chúng phải được Đại lý ký tên đóng dấu xác nhận sau mỗi lần thực hiện bảo dưỡng định kỳ.
Xin đừng lơ là công việc bảo dưỡng xe vì nó chẳng những ảnh hưởng đến sự an toàn của bạn, đến tuổi thọ của xe mà còn giúp bạn tận dụng những ích lợi mà hệ thống Dịch Vụ Hậu Mãi của Công ty Việt Nam Suzuki có thể dành cho bạn.

TẠI SAO BẢO DƯỠNG ĐỊNH KÌ LÀ QUAN TRỌNG
Những phụ tùng hao mòn bắt đầu mòn và hư hỏng và dầu nhớt bị giảm hiệu quả của chúng theo thời gian. Bạn có thể yên tâm với xe máy Suzuki nếu duy trì kế hoạch bảo dưỡng định kỳ, ví dụ như thay nhớt động cơ, lọc nhớt và bố thắng theo thời gian khuyến cáo. Quá trình bảo dưỡng định kỳ giúp đảm bảo bộ an toàn, độ bền, vận hành êm ái và hiệu suất tối ưu cho chiếc xe máy Suzuki của bạn.

Điều này giúp bạn tiết kiệm tiền trong một thời gian dài, tránh các hư hỏng lớn và sửa chữa tốn kém. Bảo dưỡng định kỳ cũng giữ nguyên giá trị theo thời gian cho chiếc xe gắn máy của bạn. Suzuki khuyến cáo dùng phụ tùng chính hiệu khi thay thế bất kỳ bộ phận nào trên xe của bạn trong quá trình bảo dưỡng và sửa chữa. Phụ tùng chính hiệu luôn giữ cho chiếc xe máy của bạn hoạt động tốt nhất. Lịch bảo dưỡng định kỳ được diễn giải trong sách hướng dẫn sử dụng xe. Ngoài ra, những đại lý uỷ quyền Suzuki, nơi được đào tạo chuyên biệt các sản phẩm Suzuki, luôn sẵn sàng giúp đỡ bạn. Họ sẽ kiểm tra xe của bạn, cho biết tình trạng hiện tại và giới thiệu các giải pháp tốt nhất.

8. ĐẠI LÝ CỦA CÔNG TY TNHH VIỆT NAM SUZUKI

Sẽ thuận lợi hơn cho bạn nếu như bạn đưa xe đến Đại lý uỷ nhiệm của Công ty TNHH Việt Nam Suzuki, nơi mà bạn đã mua xe để được kiểm tra bảo dưỡng định kỳ hoặc để yêu cầu bào hành. Đại lý này sẽ thông thuộc hơn về lý lịch chiếc xe của bạn và có thể phục vụ bạn tốt nhất.

Nếu vì lý do nào đó bạn không thể đưa xe đến Đại lý này, bạn có thể đưa xe đến bất kỳ Đại lý uỷ nhiệm nào thuộc Công ty TNHH Việt Nam Suzuki. Hãy tin tưởng rằng trong mọi hoàn cảnh, bạn đều có thễ sử dụng Sổ Bảo Hành này với những chi tiết thích ứng với chiếc xe của bạn như bằng chứng để có thể tiếp nhận các dịch vụ hậu mãi và bảo hành của Công ty TNHH Việt Nam Suzuki.

Sổ Bảo Hành này phải được xuất trình bất cứ lúc nào bạn đưa xe đến Đại lý để tiếp nhận các dịch vụ hậu mãi. Sau mỗi lần kiểm tra bào dưỡng định kỳ, Đại lý sẽ ghi chú và ký tên đóng dấu vào các Ghi Nhận Kiểm Tra Bảo Dưỡng Định Kỳ này. Bạn phải lưu giữ để tham khảo cho những lần Kiểm Tra Bảo Dưỡng Định Kỳ tiếp theo. Các Ghi Nhận Kiểm Tra Bảo Dưỡng Định Kỳ này cũng phải xuất trình đầy đủ khi bạn có yêu cầu về bảo hành.