logo 250
Công ty TNHH Việt Nam Suzuki bảo hành cho mỗi chiếc xe mới, do Công ty Việt Nam Suzuki sản xuất hoàn toàn miễn phí cho những hư hỏng do chất lượng vật liệu do sai sót trong quá trình sản xuất trong điều kiện sử dụng và bảo dưỡng bình thường theo những điều mục và điều kiện sau:

DỊCH VỤ

1. THỜI HẠN BẢO HÀNH

Bảo hành 20.000 km hay 24 tháng tùy theo trường hợp nào đến trước kể từ thời điểm xe được giao cho chủ đầu tiên.

Bảo hành bình điện: Thời hạn bảo hành cho bình điện là 12 tháng hoặc 10.000 km tùy điều kiện nào tới trước. Tuy nhiên nếu hư hỏng do cách sử dụng sai: quá sạc, phóng điện quá mức sẽ không được bảo hành.

2. ĐIỀU LỆ BẢO HÀNH

Xe phải được bán, được hoàn chỉnh, và kiểm tra bởi các Đại Lý của Công ty TNHH Việt Nam Suzuki.
 
Phiếu Bảo Hành phải được điền đầy đủ chi tiết và gửi về Công ty TNHH Việt Nam Suzuki trong vòng 7 ngày sau khi giao xe cho người chủ đầu tiên.
 
Xe phải được vận hành đúng theo những chỉ dẫn trong Sách Hướng Dẫn Sử Dụng và phải được kiểm tra, bảo dưỡng định kỳ thực hiện bởi Đại Lý của Công ty TNHH Việt Nam Suzuki phù hợp với những chỉ dẫn trong Sách Hướng Dẫn Sử Dụng đầy đủ.

MỞ RỘNG ĐIỀU LỆ BẢO HÀNH
Điều lệ bảo hành này do Công ty TNHH Việt Nam Suzuki ban hành. Không có bất kỳ Đại Lý nào hay bất cứ cá nhân, người đại diện hay nhân viên nào có quyền mở rộng hiệu lực của Điều lệ bảo hành này. Cũng không có bất kỳ Đại Lý nào hay bất cứ cá nhân, người đại diện hay nhân viên nào có quyền nhân danh Công ty TNHH Việt Nam Suzuki để đưa ra bất kỳ phát biểu nào liên quan đến việc bảo hành hay Điều lệ bảo hành này.


THAY ĐỔI THIẾT KẾ
Công ty TNHH Việt Nam Suzuki được quyền, vào bất cứ lúc nào, thay đổi thiết kế hay các đặc tính kỹ thuật của bất kỳ chi tiết, bất kỳ kiểu xe nào mà không cần thông báo cũng như không có trách nhiệm thực hiện việc thay đổi tương tự đối với những xe đã sản xuất trước đó.


THAY ĐỔI CHỦ SỞ HỮU VÀ SỬ DỤNG XE Ở NƯỚC NGOÀI
Thời gian bảo hành còn lại sẽ vẫn có hiệu lực đối với chủ xe mới nếu các chi tiết về việc chuyển đổi chủ sở hữu xe được thông báo cho Công ty TNHH Việt Nam Suzuki.

 
Việc bảo hành chỉ có hiệu lực tại quốc gia nơi xe được đăng ký lần thứ nhất.

3. NHỮNG VẤN ĐỀ KHÔNG THUỘC PHẠM VI BẢO HÀNH

Điều lệ bảo hành này không áp dụng cho các trường hợp được xem như thiệt hại do việc sử dụng xe, thiệt hại về thời gian, do những bất tiện, phiền phức hay những thiệt hại liên quan đến việc sử dụng xe. Cũng không bao gồm những thiệt hại hay tác hại đến quyền sở hữu cá nhân, hoặc chi phí để đưa xe bị hỏng đến Đại Lý. Điều lệ bảo hành cũng không áp dụng cho các trường hợp:
a) Dịch vụ bảo dưỡng thông thường như thay dầu bôi trơn, điều chỉnh chế hòa khí, thắng, ly hợp, xu-pap, bánh xe v.v...
b) Thay thế những phụ tùng bị mòn hay hư hỏng theo qúa trình sử dụng xe như: bu-gi, các loại lọc, chổi than, các tiếp điểm, cầu chì, dĩa ly hợp, nhông, xích, má thắng, dây thắng các loại, bóng đèn, chụp đèn, bình điện, dây điện, vỏ ruột, căm, vít chỉnh xu-pap, và các chi tiết cao su (trừ phớt dầu).

c) Những xe được sử dụng để đua, cho thuê mướn hay sử dụng như phương tiện chuyên chở công cộng.

d) Những yêu cầu sửa chữa, thay thế do nguyên nhân tai nạn, va chạm hay do các tác nhân bên ngoài khác như trường hợp các chi tiết bị rỉ sét, lão hóa, ăn mòn hay phai màu tự nhiên do hóa chất, do lưu xe ngoài trời, do thiên tai hay các điều kiện thời tiết hoặc điều kiện sử dụng không bình thường.

e) Những hư hỏng do sử dụng xe không đúng cách, cẩu thả, sử dụng không bình thường, không cẩn thận hoặc sử dụng xe không đúng mục đích thiết kế, không phù hợp với những hướng dẫn trong sách hướng dẫn sử dụng.

f ) Những hư hỏng do lắp phụ tùng không phải phụ tùng chính hiệu của SUZUKI.

g) Những trường hợp xe bị thêm bớt, thay đổi thiết kế, cấu trúc hay lắp thêm những chi tiết, phụ kiện khác không được sự chấp thuận của Công Ty TNHH Việt Nam Suzuki.

h) Những trường hợp xe bị tháo lắp, điều chỉnh hay sửa chữa gây ra những ảnh hưởng bất lợi cho độ an toàn và tin cậy của xe.

i ) Những trường hợp xe không được bảo dưỡng định kỳ đầy đủ và đúng theo yêu cầu tại các Đại Lý của Công ty TNHH Việt Nam Suzuki.

j) Những trường hợp xe được tháo, lắp, điều chỉnh hay sửa chữa mà không phải do các Đại Lý của Công ty TNHH Việt Nam Suzuki thực hiện.

4. BẢO DƯỠNG ĐỊNH KỲ

Tất cả các loại xe máy Suzuki mới mua từ Đại lý Ủy Quyền của Suzuki sẽ được hưởng 8 lần bảo dưỡng miễn phí tiền công trong thời gian 21 tháng. Trong sổ bảo hành có 8 phiếu bảo dưỡng miễn phí để bạn sử dụng dịch vụ này. Lưu ý rằng việc miễn phí không áp dụng cho các phụ tùng và vật liệu cần thay thế bổ sung như: nhớt bôi trơn, lọc nhớt, dầu phanh...
 
Lưu ý rằng việc miễn phí không áp dụng cho các phụ tùng và vật liệu thay thế hay bổ sung ngoài các hạng mục trên.
 
Những lần kiểm tra bảo dưỡng ngoài những lần kiểm tra bảo dưỡng định kỳ miễn phí, khách hàng có trách nhiệm trả tiền công cho những phụ tùng, vật liệu thay thế.

LỊCH BẢO DƯỠNG ĐỊNH KỲ

STT   Thời hạn X 1000 Km 01 03 06 09 12 15 18 21  Loại xe áp dụng
  Danh mục Tháng thứ 01
03  06
09
12
15
18
21
Tất cả Chỉ áp dụng cho
1 
 Lọc gió  Lưới lọc poliuretan 

I 
I I I I I   Xe tay ga
 Lưới lọc giấy - I I

I I I o  
Thay thế mỗi 12,000 Km  
2  Lọc gió làm mát dây đai   - 
I I I I I I I   Xe tay ga        
3  Các bulong và đai ốc ống pô   T
T T T T T T T o  
4  Khe hở xupap   I I I I I I I I o  
5  Bugi   - I I I I I I I o  
6  Đường ống xăng   - I I I I I I I o 
  
7  Nhớt bôi trơn động cơ   R R R R R R R R o  
8  Lọc nhớt bôi trơn động cơ   R - R - R - R - o  
9  Nhớt bôi trơn hộp giảm tốc   R - R - R - R -   Xe tay ga   
10  Độ rơ dây ga   I I I I I I I I o  
11  Tốc độ cầm chừng   I I I I I I I I o  
12  Độ rơ dây cáp ly hợp   I I I
I I I I I   Xe côn tay
13  Hệ thống PAIR   - I I I I I I I   Xe dùng bộ chế hoà khí
14  Dây đai   - I I I I I I I   Xe tay ga  
15  Xích tải    I I I I I I I I    Xe số
  Làm sạch và bôi trơn mỗi 1,000 Km
16  Hệ thống phanh   I I I I I I I I o  
17  Dầu phanh  
I I I I I I I    
  Thay thế mỗi 2 năm  Xe có phanh đĩa
18  Ống dầu phanh   - I I I I I I I   Xe có phanh đĩa
  Thay thế mỗi 4 năm
19  Lốp xe   I I I I I I I I o  
20  Hệ thống lái   I - I - I - I - o  
21  Phuộc trước   - - I - I - I - o  
22  Hệ thống treo sau (phuộc sau, gắp xe, cao su gá)   - - I - I - I - o  
23  Các bulong và đai ốc khung sườn   T T T T T T T T
o  

5. TRÁCH NHIỆM BẢO HÀNH & SỬA CHỮA BẢO HÀNH

Nếu có bất kỳ hư hỏng nào xảy ra đối với xe Suzuki thỏa mãn các điều kiện bảo hành, Công ty TNHH Việt Nam Suzuki chịu trách nhiệm thay thế miễn phí hoàn toàn tất cả các chi tiết hư hỏng bằng phụ tùng mới hay tương đương nếu Công ty TNHH Việt Nam Suzuki xác nhận rằng nguyên nhân hư hỏng là do chất lượng vật liệu hay do sai sót trong quá trình sản xuất. Điều lệ bảo hành này áp dụng để sửa chữa hay thay thế chỉ các chi tiết bị hư hỏng và khắc phục hoàn hảo các sự cố hư hỏng. Điều lệ bảo hành này không áp dụng để thay thế cụm chi tiết, toàn bộ động cơ hay cả xe với bất cứ lý do nào.
Khách hàng có trách nhiệm chi trả phí tổn đối với các công việc sửa chữa không thuộc phạm vi bảo hành.


SỬA CHỮA BẢO HÀNH

a) Việc sửa chữa, thay thế các chi tiết hư hỏng và giải quyết các khiếu nại về bảo hành của khách hàng phải được thực hiện bởi các Đại Lý Ủy Quyền của Công ty TNHH Việt Nam Suzuki

b) Tất cả các chi tiết được thay thế trong phạm vi bảo hành sẽ thuộc sở hữu của Công ty TNHH Việt Nam Suzuki.

c) Phụ tùng chính gốc của SUZUKI phải được dùng để thay thế cho tất cả các chi tiết hư hỏng thuộc phạm vi bảo hành.

d) Khi thay thế các chi tiết trong phạm vi bảo hành, các tháo lắp phụ thuộc phải giới hạn trong phạm vi ít nhất có thể được như đã mô tả trong sách Parts catalogue.
 
e) Các chi tiết được thay thế hoặc sửa chữa trong phạm vi bảo hành chỉ được bảo đảm trong phạm vi thời gian bảo hành gốc của xe.

6. TRÁCH NHIỆM CỦA KHÁCH HÀNG

a) Kiểm tra chắc chắn rằng cửa hàng mà bạn mua xe là Đại lý ủy nhiệm chính thức của Công ty TNHH Việt Nam Suzuki.

b) Đọc kỹ Điều Lệ Bảo Hành.

c) Kiểm tra chắc chắn rằng Phiếu Bảo Hành đã được điền đầy đủ bao gồm cả chữ ký của bạn, của đại diện Đại lý và được Đại lý đóng dấu hợp lệ.

d) Thực hiện kiểm tra bảo dưỡng định kỳ đầy đủ cho xe bạn tại các Đại lý ủy nhiệm của Công ty TNHH Việt Nam Suzuki và lưu giữ đầy đủ những Ghi Nhận Kiểm Tra Bảo Dưỡng Định Kỳ.

e) Kiểm tra chắc chắn rằng Đại lý thực hiện đúng và đầy đủ các công việc kiểm tra bảo dưỡng định kỳ cho chiếc xe của bạn.

f ) Xuất trình Sổ Bảo Hành mỗi khi bạn đưa xe đến Đại lý để tiếp nhận các dịch vụ hậu mãi.

7. KẾ HOẠCH BẢO DƯỠNG ĐỊNH KÌ

Kế hoạch bảo dưỡng được thiết lập để bạn chắc chắn rằng chiếc xe của mình được duy trì trong tình trạng hoạt động tốt nhất bằng cách thực hiện đầy đủ lịch bảo dưỡng định kỳ theo yêu cầu.
Cùng với việc thực hiện đầy đủ lịch bảo dưỡng định kỳ, bạn nên thực hiện việc kiểm tra xe mỗi ngày để bảo đảm rằng xe của bạn luôn ở trong tình trạng hoàn hảo. Bằng cách này bạn có thể kịp thời phát hiện ra những hỏng hóc và điều chỉnh nó trước khi có thể xảy ra những vấn đề hỏng hóc lớn. Cách thực hiện việc kiểm tra hằng ngày này cũng được chỉ dẫn cặn kẽ trong Sách Hướng Dẫn Sử Dụng.
Sách Hướng Dẫn Sử Dụng đã nêu Lịch Bảo Dưỡng với thời hạn và chi tiết các công việc cần thực hiện, phần sau của sổ bảo hành là những Ghi Nhận Về Bảo Dưỡng Định Kỳ, chúng phải được Đại lý ký tên đóng dấu xác nhận sau mỗi lần thực hiện bảo dưỡng định kỳ.
Xin đừng lơ là công việc bảo dưỡng xe vì nó chẳng những ảnh hưởng đến sự an toàn của bạn, đến tuổi thọ của xe mà còn giúp bạn tận dụng những ích lợi mà hệ thống Dịch Vụ Hậu Mãi của Công ty Việt Nam Suzuki có thể dành cho bạn.

TẠI SAO BẢO DƯỠNG ĐỊNH KÌ LÀ QUAN TRỌNG
Những phụ tùng hao mòn bắt đầu mòn và hư hỏng và dầu nhớt bị giảm hiệu quả của chúng theo thời gian. Bạn có thể yên tâm với xe máy Suzuki nếu duy trì kế hoạch bảo dưỡng định kỳ, ví dụ như thay nhớt động cơ, lọc nhớt và bố thắng theo thời gian khuyến cáo. Quá trình bảo dưỡng định kỳ giúp đảm bảo độ an toàn, độ bền, vận hành êm ái và hiệu suất tối ưu cho chiếc xe máy Suzuki của bạn.

Điều này giúp bạn tiết kiện tiền trong một thời gian dài, tránh các hư hỏng lớn và sửa chữa tốn kém. Bảo dưỡng định kỳ cũng giữ nguyên giá trị theo thời gian cho chiếc xe gắn máy của bạn. Suzuki khuyến cáo dùng phụ tùng chính hiệu khi thay thế bất kỳ bộ phận nào trên xe của bạn trong quá trình bảo dưỡng và sửa chữa. Phụ tùng chính hiệu luôn giữ cho chiếc xe máy của bạn hoạt động tốt nhất. Lịch bảo dưỡng định kỳ được diễn giải trong sách hướng dẫn sử dụng xe. Ngoài ra, những đại lý uỷ quyền Suzuki, nơi được đào tạo chuyên biệt các sản phẩm Suzuki, luôn sẵn sàng giúp đỡ bạn. Họ sẽ kiểm tra xe của bạn, cho biết tình trạng hiện tại và giới thiệu các giải pháp tốt nhất.

PHỤ TÙNG

1. PHỤ TÙNG CHÍNH HIỆU

Mỗi chiếc xe Suzuki được lắp ráp từ các phụ tùng chính hiệu Suzuki.
Phụ tùng chính hiệu có thiết kế tối ưu và thông số kỹ thuật phù hợp cho từng loại xe riêng biệt. Đã được thông qua các cuộc kiểm tra nghiệm ngặt của Suzuki về hiệu suất, chất lượng, độ bền, độ an toàn và sự êm ái.

Chúng tôi khuyên bạn nên chọn phụ tùng chính hiệu Suzuki cho xe máy của bạn khi cần sửa chữa hoặc thay thế các phụ tùng bị hao mòn như bố thắng, lọc gió, dầu nhớt v.v... Phụ tùng chính hiệu Suzuki là sự thay thế hoàn hảo cho các chi tiết trên chiếc xe gắn máy Suzuki của bạn.

Bằng việc sử dụng phụ tùng chính hiệu và dịch vụ của Suzuki bạn sẽ luôn giữ cho chiếc xe của bạn ở tình trạng tuyệt hảo và cảm giác chiếc xe của bạn luôn luôn mới.


PHỤ TÙNG CHÍNH HIỆU SUZUKI
- Được thiết kế và kiểm định đầy đủ bởi Suzuki.
(Chúng tôi không tiến hành bất cứ kiểm định nào về những phụ tùng không chính hiệu).

- Đáp ứng những tiêu chuẩn nghiêm ngặt của Suzuki về tính năng, chất lượng, độ bền...

- Sử dụng cho những xe máy được sản xuất tại các nhà máy Suzuki.

- Luôn có sẵn tại các đại lý uỷ quyền của Suzuki, nơi cung cấp dịch vụ chính hiệu.

- Được hỗ trợ dịch vụ bảo hành Suzuki (liên hệ các đại lý của Suzuki để biết thêm chi tiết).

2. KHUYẾN CÁO

SUZUKI KHUYẾN CÁO
Nên sử dụng phụ tùng và dầu nhớt chính hiệu để duy trì mức độ an toàn, độ tin cậy cao, sự êm ái và hiệu suất tốt nhất.


DẦU NHỚT ĐỘNG CƠ

Mục đích và chức năng
Nhiều bộ phận bên trong động cơ thực hiện chuyển động quay và qua lại. Dầu nhớt động cơ bôi trơn các bộ phận để đảm bảo hiệu suất tối ưu. Dầu nhớt còn có tác dụng làm mát, làm sạch và bảo vệ các bộ phận bên trong. Vì vậy dầu nhớt động cơ cần phải được kiểm tra hàng ngày và thay thế định kỳ.

Triệu chứng điển hình cho việc lạm dụng và chậm thay thế nhớt
- Tiếng kêu bất thường bên trong động cơ và hư hỏng có thể xảy ra
- Lượng dầu nhớt bị giảm
- Tốc độ hao mòn và hư hỏng tang

Tại sao việc thay thế là cần thiết?
Theo thời gian và số km tăng lên, dầu nhớt bị oxy hóa ở nhiệt độ cao trở thành những hạt muội than và hơi ẩm ô nhiễm. Nếu không được thay thế, dầu nhớt bị suy giảm sẽ làm tăng độ mòn cho các bộ phận bên trong. Các bộ phận bắt đầu mòn và tạo ra một số tiếng ồn. Trong trường hợp xấu nhất, các bộ phận bị bó kẹt và có thể không hoạt được nữa.

*Khi thay thế dầu nhớt động cơ, cần thiết phải sử dụng loại nhầu nhớt có cấp độ nhớt phù hợp và được quy định trong sách hướng dẫn sử dụng.


LỌC NHỚT

Mục đích và chức năng
Lọc nhớt giúp loại bỏ các tạp chất bên trong động cơ như các hạt kim loại và muội than được sinh ra trong quá trình đốt cháy

Triệu chứng điển hình cho việc lạm dụng và chậm thay thế lọc nhớt
- Tiếng kêu bất thường bên trong động cơ và hư hỏng có thể xảy ra
- Lượng dầu nhớt bị giảm
- Tỉ lệ hao mòn các bộ phận tăng lên

Tại sao việc thay thế là cần thiết?
Khi lọc nhớt bị tích tụ bởi các hạt kim loại và muội than, quá trình lưu thông dầu nhớt, theo thời gian sẽ trở nên hạn chế.

Nếu lọc nhớt bị tắc, dầu nhớt bẩn sẽ lưu thông bên trong động cơ và không qua lọc. Hoạt động của xe máy dưới những điều kiện như vậy có thể gây tắc nghẽn đường dầu bôi trơn và làm mòn nhanh các bộ phận động cơ. Trong trường hợp xấu nhất, nếu không thay thế lọc, động cơ có thể bị hư hỏng nặng, bó kẹt.


LỌC GIÓ

Mục đích và chức năng
Lọc gió giúp loại bỏ bụi bẩn và các hạt tạp chất khác từ không khí trước khi được hút vào động cơ thông qua cổ góp nạp.

Triệu chứng điển hình cho việc lạm dụng và chậm thay thế lọc gió
- Khó khởi động động cơ
- Công suất động cơ giảm
- Tăng tiêu hao nhiên liệu
- Các bộ phận động cơ hao mòn

Tại sao việc thay thế là cần thiết?
Khi lọc gió bị bẩn quá mức sẽ làm giảm lưu lượng không khí vào trong xylanh động cơ. Điều này là nguyên nhân làm động cơ trục trặc, như quá trình đốt cháy không hoàn toàn và tăng tiêu hao nhiên liệu.

Ngoài ra, nếu hiệu suất gió kém, bụi bẩn và các tạp chất khác sẽ vào bên trong xylanh động cơ dẫn đến sự hao mòn nhanh chóng các bộ phận bên trong động cơ.


LỌC QUẠT LÀM MÁT HỘP SỐ CVT

Mục đích và chức năng
Lọc quạt làm mát loại bỏ bụi bẩn trước không khí được hút vào vỏ dây đai dẫn động

Triệu chứng điển hình cho việc lạm dụng chậm thay thế lọc quạt làm mát
- Mòn dây đai dẫn động
- Hộp số CVT kêu hơn
- Giảm tỉ số truyền hộp số

Tại sao việc thay thế là cần thiết?
Nếu lọc gió của quạt làm mát bị bẩn với bụi, dòng chảy của không khí vào vỏ đai bị hạn chế. Do không đủ làm mát, đai dẫn động bị quá nóng và mòn nhanh hơn bình thường. Khi lọc bị suy giảm chức năng, nó bắt đầu phá vỡ thành các hạt. Những hạt này được hút vào vỏ dây đai cùng với bụi có thể làm hỏng dây đai và các con lăn. Điều này có thể làm mòn sớm các thành phần bên trong hộp số CVT, dây đai bị trượt, gây ra vấn đề khi thay đổi tốc độ động cơ và gây tiếng kêu quá mức.

BUGI

Mục đích và chức năng
Bugi tạo tia lửa điện để đốt cháy hỗn hợp xăng và không khí trong xylanh động cơ.
Làm sạch bugi để ngăn chặn hiện tượng cháy bất thường.

Triệu chứng điển hình cho việc lạm dụng và chậm thay thế bugi
- Khó khởi động động cơ
- Công suất động cơ giảm
- Tăng tiêu hao nhiên liệu

Tại sao việc thay thế là cần thiết?
Khi điện cực bugi bị mòn hoặc đóng muội than, các tia lửa trở nên yếu đi, điều này làm gia tăng tiêu hao nhiên liệu và có thể khiến động cơ bị trục trặc.

*Khi bạn thay thế một bugi, điều cần thiết nên chọn một bugi mới có cùng kích cỡ và cùng dãy nhiệt độ được chỉ định trong sách hướng dẫn sử dụng.

BỐ THẮNG ĐĨA

Mục đích và chức năng
Khi người lái vận hành thắng, bố thắng đĩa sẽ ép lên đĩa thắng. Lực ma sát được tạo ra giữa bố thắng và đĩa thắng giúp giảm tốc độ hoặc làm xe máy dừng chuyển động.

Triệu chứng điển hình cho việc lạm dụng và chậm thay thế bố thắng
- Khoảng cách thắng tăng, hiệu quả thắng giảm
- Gây tiếng ồn và xảy ra rung động

- "Cảm thấy" mất tác dụng thắng.

Tại sao việc thay thế là cần thiết?
Quá trình sử dụng bình thường bố thắng đĩa bị mòn dần vì được sử dụng để giảm tốc độ và cho dừng xe. Nếu quá mòn, bố thắng không thể sản xuất đủ lực thắng và do đó quá trình thắng không được đảm bảo. Nó có thể dẫn đến những tình huống nguy hiểm.

Nếu các bố thắng bị mòn hơn nữa, phần kim loại bên trong tiếp xúc với đĩa thắng. Điều này làm mài mòn đĩa thắng kết quả hỏng đĩa thắng và mất an toàn thắng.

BỐ THẮNG ĐÙM

Mục đích và chức năng
Bố thắng đùm là thành phần của cụm thắng đùm. Nó tạo ra lực ép trên mặt trong của trống thắng. Ma sát được sản sinh giữa bố thắng và trống thắng làm giảm tốc độ hoặc dừng xe.

Triệu chứng điển hình cho việc lạm dụng và chậm thay thế
- Khoảng cách thắng tăng lên
- Gây tiếng ồn và xảy ra rung động

- "Cảm thấy" mất tác dụng thắng.

Tại sao việc thay thế là cần thiết?
Quá trình sử dụng bình thường bố thắng đĩa bị mòn dần vì được sử dụng để giảm tốc độ và cho dừng xe.

Nếu quá mòn, bố thắng không thể sản sinh đủ lực thắng và do đó quá trình thắng sẽ không đảm bảo. Nó có thể dẫn đến những tình huống nguy hiểm.

Nếu các bố thắng bị mòn hơn nữa, phần kim loại bên trong tiếp xúc với trống thắng. Điều này làm mài mòn trống thắng, kết quả có thể làm hỏng trống thắng và làm mất hoàn toàn hiệu quả thắng.

XÍCH TẢI

Mục đích và chức năng
Xích tải truyền công suất từ động cơ đến bánh xe chủ động.

Ngoài ra, nó cũng có chức năng như một "giảm sốc" để kiểm soát những thay đổi đột ngột công suất động cơ và khi thắng động cơ.

Triệu chứng điển hình cho việc lạm dụng và chậm thay thế xích tải
- Tiếng ồn bất thường và rung động

- Các nhông tải bị mòn
- Xích bị chùng
- Trật xích

Tại sao việc thay thế là cần thiết?
Xích tải bị mòn theo thời gian do hoạt động ở tốc độ rất cao, trong khi luôn tiếp xúc với các nhông tải. Nó cũng tiếp xúc với các yếu tố môi trường như mưa, bụi bẩn và chất gây oxy hóa từ mặt đường. Nếu mòn quá nhiều, xích tải sẽ không thể truyền đủ công suất động cơ một cách hiệu quả. Khi xích tải bị mòn làm giảm momen xoắn được chuyển đến cho bánh xe phía sau, tăng tiêu hao nhiên liệu, và trong một số trường hợp, xích sẽ bị hỏng dẫn đến nhông tải cũng hỏng theo.

Nếu xích tải là một "liên kết khép kín", sử dụng nó khi mòn sẽ dẫn đến rung động, tuột, trượt và mất an toàn.

*Như vậy việc lựa chọn một xích tải thay thế dùng loại được chỉ định trong sách hướng dẫn sử dụng và thực hiện bảo dưỡng định kỳ là rất cần thiết để đảm bảo vận hành chiếc xe của bạn tốt nhất.

*Khi thay thế một xích tải bị mòn, luôn luôn thay thế các nhông tải phía trước và sau cùng một lúc. Nên sử dụng một bộ xích tải và bộ nhông truyền động Suzuki chính hiệu.

NHÔNG TẢI TRƯỚC VÀ SAU

Mục đích và chức năng
Công suất của động cơ được chuyển đến các bánh xe sau thông qua sự kết hợp của xích tải với nhông tải phía trước và sau.

Triệu chứng điển hình cho việc lạm dụng và chậm thay thế nhông tải
- Mô-men truyền động đến bánh sau giảm
- Tiếng ồn bất thường và xảy ra rung động

- Liên kết với xích tả giảm, dẫn đến tuột xích
- Răng nhông tải bị hỏng.

Tại sao việc thay thế là cần thiết?
Nhông tải bị mòn theo thời gian do hoạt động ở tốc độ rất cao trong khi tiếp xúc thường xuyên với xích tải. Cũng như xích tải, chúng cũng tiếp xúc với các yếu tố từ môi trường như mưa và bụi bẩn. Nếu quá mòn, nhông tải sẽ trở nên không hiệu quả khi truyền công suất động cơ, dẫn đến giảm mô-men dẫn động cho bánh xe phía sau, tăng tiêu hao nhiên liệu, trượt xích. Ngoài ra, nhông tải có thể bị hư hỏng hoặc gãy răng.

*Khi thay thế nhông tải bị mòn, luôn luôn thay thế các nhông tải và xích tải cùng một lúc. Khuyến cáo nên sử dụng bộ xích tải và nhông tải Suzuki chính hiệu.

 

DÂY ĐAI

Mục đích và chức năng
Dây đai thay đổi tốc độ theo cấp độ số, phân phối công suất động cơ đến bánh xe dẫn động.

Triệu chứng điển hình cho việc lạm dụng và chậm thay thế dây đai
- Tỉ số truyền dao động
- Trượt dây đai
- Tiếng kêu bất thường
- Không lái xe được

Tại sao việc thay thế là cần thiết?
Nếu mòn quá nhiều dây đai truyền công suất không hiệu quả từ động cơ đến bánh xe phía sau.


Nếu dây đai bị mòn và không thay thế, dây ban đầu của cài đặt trong hộp số CVT bị vượt quá giới hạn và trong trường hợp xấu nhất, dây đai bị đứt và xe máy không thể hoạt động được nữa.